38 Lô C, KP3, P.Tam Bình, Thủ Đức, HCM
phụ tùng động cơ John deere
PHỤ TÙNG MÁY ĐÀO, XE ĐÀO, XE CẨU, MÁY XÚC, XE CÔNG TRÌNH
TRUY TÌM NGUYÊN NHÂN KHIẾN ĐỘNG CƠ BỊ SÔI NƯỚC

Động cơ bị sôi nước là gì?

Trong một động cơ dầu diesel, việc đốt cháy dầu sẽ tạo ra công năng có ích nhưng một phần nhiệt năng cũng tỏa ra tác động đến các chi tiết máy về lâu dài. Chính vì vậy trên mỗi động cơ dầu diesel luôn có một hệ thống làm mát để điều chỉnh nhiệt độ máy về mức an toàn.

Sôi nước là tình trạng nhiệt độ máy ở mức cao, mất kiểm soát, điều này là rất nguy hiểm với tuổi thọ động cơ về lâu dài. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này: một là hệ thống làm mát xuất hiện lỗi, hai là hệ thống cung cấp nhiên liệu cung cấp thừa nhiên liệu dẫn đến dầu không được đốt cháy hết, ba là động cơ bị đổ hơi, động cơ hoạt động quá tải,... cùng với các nguyên nhân khác được đề cập dưới đây.
Các nguyên nhân chính dẫn đến sôi nước

1. Động cơ bị đổ hơi 

Dấu hiệu để nhận biết của nguyên nhân này là không khó: khi bạn nghe thấy tiếng động lạ từ động cơ, cảm nhận động cơ đã hoạt động yếu hơn, mực nước làm mát nhanh chóng cạn đến đáy,... Khi đó việc cần làm của bạn là dừng ngay máy và kiểm tra tình trạng động cơ, để giải quyết dứt điểm.

2. Hệ thống làm mát gặp lỗi

Kiểm tra két nước xem đã bao lâu chưa súc rửa két, nếu đã lâu từ khi vận hành nó thì việc bạn nên làm là tháo két nước đi kiểm tra và súc rửa lại. Để xem két nước bị rò chảy nên thiếu hụt nước làm mát theo yêu cầu cần có.

Dây cu-roa kéo cánh quạt gió và két nước bị quá chùng.

Một bộ phận quan trọng khác của hệ thống làm mát chính là bơm nước (bơm trộn), kiểm tra xem bạc đạn, trục bơm nước có bị rơ, cánh quạt có bị gãy không, bơm nước bị chảy nước hoặc không hoạt động bình thường, tầm soát các nguyên nhân dẫn đến việc không tạo đủ áp suất để đẩy nước đi làm mát khắp hệ thống.
Kiểm tra các đường ống, gioăng có bị rò rỉ, ....

3. Hệ thống cung cấp nhiên liệu

Việc tháo heo bét đi căn chỉnh kiểm tra lại khi động cơ sôi nước là cần thiết. Không ít trường hợp sôi nước đều xuất phát từ cặp đôi này.

4.  Động cơ hoạt động quá tải, phụ tải đòi hỏi cao trong thời gian dài

Kiểm tra phụ tải có trục trặc gì không. Ở xe đào cũng như xe công trình có hệ thống thủy lực, van phân phối, bơm thủy lực là hai phụ tải cần được kiểm tra.

Dầu bôi trơn động cơ bị thiếu hụt hoặc ngược lại nhiều quá mức cần thiết, hoặc độ nhớt không còn đạt yêu cầu.

Trên bề mặt buồng đốt bị tích quá nhiều muội than, gây cản trở cho quá trình tản nhiệt.

Các nguyên nhân khác

Ngoài ra cũng có nhiều nguyên nhân khác mà tùy thuộc vào động cơ phục vụ cho mục đích ứng dụng nào, hoạt động trong môi trường ra sao. VD: Động cơ trong các máy tiêu chuẩn Châu Âu luôn phải đạt lượng khói xả ra không khí ở mức độ an toàn cho phép, nên động cơ có thêm Bô Ẩm chính là bộ phận lọc khí thải động cơ - do ở Việt Nam người dùng không có thói quen thay thế bộ phận này nên lâu ngày bô ẩm bị nghẹt đặc lại và dội ngược khí nhiệt thải vào trong khiến máy không thoát nhiệt được.

Động cơ bị sôi nước chính là vấn đề khó không chỉ với những người không chuyên mà với cả những thợ máy đã có nhiều năm kính nghiệm, vì sôi nước là hậu quả sau cùng của hàng loạt các nguyên nhân đã nêu ở trên (hoặc các nguyên nhân khác mà người viết bài chưa đề cập đến) --> Giải pháp là xác định rõ từng tình trạng máy giải quyết dứt điểm các vấn đề gặp phải, vì bất kể một vấn đề nào bất thường cũng sẽ làm gián đoạn cũng như ảnh hưởng đến công việc của bạn.

Qua bài viết này, Cơ giới Sài Gòn mong rằng sẽ giúp ích cho quý khách hàng bằng một vài gợi ý về vấn đề bạn đã, đang và sẽ gặp phải. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng cung cấp dịch vụ sửa chữa động cơ với đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp cũng như dịch vụ tận tình liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

ĐT0708900010  Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn / Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn  ( Gặp Mr. Khanh)

Hình ảnh. Lắp đặt động cơ trở lại sau khi sửa chữa tại Sài Gòn

CƠ GIỚI SÀI GÒN - TẤT CẢ PHỤ TÙNG BẠN CẦN 

------------------------------
Mọi chi tiết liên hệ:
CÔNG TY TNHH XNK CƠ GIỚI SÀI GÒN
Địa chỉ: 38 Đường lô C, P. Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Di động: 0708 9000 10 - Bùi Duy Khanh - Phòng kinh doanh
Email: duykhanhcogioi@gmail.com - Website: 
http://phutungdongco.com/

Copyright © 2019 Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn.
Đang online: 5   |   Tổng truy cập: 3039048

0906900010

0355565123

0708900010

Zalo

Phụ Tùng Xe Cơ Giới

Phụ Tùng Xe Đào

Phụ Tùng Động Cơ Xe Cơ Giới