38 Lô C, KP3, P.Tam Bình, Thủ Đức, HCM
phụ tùng động cơ John deere
PHỤ TÙNG MÁY ĐÀO, XE ĐÀO, XE CẨU, MÁY XÚC, XE CÔNG TRÌNH
Tại sao gioăng quy lát bị hư hỏng ?

Gioăng quy lát bị hư hỏng sẽ dẫn đến những hư hỏng nặng nề trên động cơ mà bạn cần lưu ý để tránh những sửa chữa với kinh phí lớn.

Gioăng quy lát hay chính là ron làm kín nắp máy và thân máy. Nếu bộ phận này bị hư hỏng, động cơ sẽ bị tụt công suất, mất lửa, giảm áp suất nén, nước làm mát hao hụt… 

 

Vậy tại sao ron nắp máy lại hư hỏng ?

Nguyên nhân phổ biến khiến chi tiết quan trọng này bị hư hỏng đó là động cơ quá nhiệt. Ron nắp máy thường được tạo thành từ amiăng và đồng mỏng, vật liệu này dẫn nhiệt tốt nhưng nếu động cơ quá nóng thì nó cũng có thể bị hư hỏng. Khi động cơ nóng thì các chi tiết như nắp máy hay thân máy sẽ giãn nở và chèn ép khiến ron nắp máy bị hư hỏng.

 

 

Động cơ quá nóng có thể do nhiều nguyên nhân như: bơm nước hư hỏng, rò rỉ nước làm mát, dây đai dẫn động trượt, bộ tản nhiệt tắc nghẽn. Khi đó bạn cần tìm ra nguyên nhân và sửa chữa để tránh những hư hỏng nặng.

Đôi khi nguyên nhân hư hỏng của ron nắp máy có thể là do chất lượng sản phẩn từ máy không tốt. Điển hình, Ford đã từng gặp vấn đề với gioăng quy lát trên mẫu xe minivan Winstar 3.8L 1995. Điều tương tự cũng xảy ra với động cơ 2.4L của hãng GM. Trên nhiều động cơ, các miếng ron chính hãng se bắt đầu rò rỉ sau mỗi 50000-60000 dặm.

Ngoài ra, hiện tượng kích nổ cũng có thể là nguyên nhân khiến ron quy lát hư hỏng. Kích nổ là hiện tượng khi bugi chưa đánh lửa và nhiên liệu tự bốc cháy trong buồng đốt do nhiệt độ quá cao. Điều này sẽ tạo nên các va đập áp suất. Và tạo nên tiếng gõ cũng như tạo ra sức ép lên lớp ron quy lát. Hiện tượng kích nổ có thể là do thời điểm đánh lửa quá sớm hoặc hỗn hợp nhiên liệu nghèo, hay chỉ số octan của nhiên liệu thấp.

 

 

Gioăng quy lát cũng có thể bị hư hỏng do lắp đặt sai. Nếu bạn mới đại tu động cơ mà ron nắp máy bị hư hỏng thì có thể người lắp đã siết bulông nắp máy quá lực khiến gioăng quy lát bị chèn ép và dẫn đến hư hỏng. Hoặc khi lắp ráp ron nắp máy đã không được đặt đúng cách, không đúng mặt và không được làm kín. Vì vậy cần thiết phải có một cuốn cẩm nang sửa chữa cho xe để khi sửa chữa bạn có thể tra cứu các thông tin về lực siết cũng như cách siết bulông.

 

Nguồn: Thanh Nam - aa1car

 

Công ty Cơ Giới Sài Gòn chuyên phân phối, cung cấp gioăng quy lát chất lượng với giả cả hợp lý. Liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ:

CÔNG TY TNHH XNK CƠ GIỚI SÀI GÒN
Địa chỉ: 38 Đường lô C, P Tam Bình, Q. Thủ Đức, TP.HCM
Di động: 0906900010 – Bùi Minh Dũng 
Email: minhdungcogioi@gmail.com - Website: http://cogioiachau.com/

Copyright © 2019 Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Cơ Giới Sài Gòn.
Đang online: 6   |   Tổng truy cập: 3042039

0906900010

0355565123

0708900010

Zalo

Phụ Tùng Xe Cơ Giới

Phụ Tùng Xe Đào

Phụ Tùng Động Cơ Xe Cơ Giới